Uống cà phê có tốt không? Có nên uống nhiều cà phê?

Posted on Góc Chia Sẻ 52 lượt xem

Uống cà phê có tốt không? Không chỉ là đồ uống thơm ngon, giúp tỉnh táo, cà phê còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư gan, sỏi thận, trầm cảm,… Theo nghiên một cứu năm 2017 cho thấy cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong. Tuy vậy, nhưng nếu uống cà phê sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Uống cà phê có tốt không?

Với người khỏe mạnh, mỗi ngày tiêu thụ 400mg cafein là mức an toàn. Trong cà phê có chứa caffeine, uống từ 3 -5 tách cà phê liên tục mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không chỉ có mỗi cà phê có chứa caffein mà nhiều loại thực phẩm khác cũng có, đặc biệt là những loại nước tăng lực. Vậy nên, khi bạn có dùng những loại thực phẩm có chứa caffein khác thì nên gia giảm lượng cà phê mỗi ngày.

Uống cà phê có tốt không? Có nên uống nhiều cà phê?

Uống từ 3 -5 tách cà phê mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

Nếu bạn mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai, hãy hạn chế hoặc không uống cà phê. Mức tiêu thụ caffein với đối tượng này được khuyến nghị dưới 200mg mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sĩ để nắm chính xác lượng cafein an toàn đối với bản thân mình.

Uống quá nhiều cà phê cùng một lúc, bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề sau:

  • Đau đầu

  • Mất ngủ

  • Bồn chồn, lo lắng

  • Cáu gắt

  • Mất khả năng tập trung

  • Thường xuyên đi tiểu hoặc đi tiểu không kiểm soát

  • Tim đập nhanh

  • Rung cơ

  • Vô hiệu hóa một số loại thuốc tây, thảo dược nếu đang chữa bệnh.

Những sai lầm khi uống cà phê

Uống cà phê có tốt không còn tùy thuộc và cách bạn uống cà phê có đúng không. Dưới đây là những sai lầm khi uống cà phê gây hại cho sức khỏe:

Uống cà phê có tốt không? Có nên uống nhiều cà phê?

Những sai lầm khi uống cà phê

Mua cà phê đã xay sẵn

Nhiều người thường mua cà phê xay sẵn vì sự tiện lợi và nhanh gọn! Một số nghiên cứu cho biết, trong cà phê xay sẵn có chứa nhiều gốc tự do có thể làm tăng nguy cơ viêm và oxy hóa. Vì thế, bí quyết uống cà phê là bạn nên xay nguyên hạt tại nhà.

Dùng bao bì đựng cà phê 

Khi đựng cà phê bằng bao bì không đảm bảo khiến cho các gốc tự do tăng cao vì cà phê tiếp xúc nhiều với không khí. Lúc này những thành phần chống oxy hóa bị hao hụt phần lớn. Điều này khiến bạn ít được thấp thu lượng chất chống oxy hóa khi uống cà phê.

Uống cafe quá nhiều

Bạn có thể dùng một tách cà phê bất kỳ khi nào thấy buồn ngủ hay mệt mỏi? Cà phê sẽ giúp bạn hưng phấn và tỉnh táo hơn. Nhưng tác hại khi uống quá nhiều là sẽ xuất hiện một số triệu chứng khó chịu, Thậm chí còn có thể bị đau dạ dày.

Thêm vào cà phê quá nhiều vị ngọt 

Đây là một sai lầm phổ biến thường gặp ở nhiều người uống cà phê. Họ thường cho thêm nhiều đường hoặc sữa vào ly cà phê để tăng thêm vị ngọt. Song việc này sẽ “vô hiệu hóa” công dụng giảm đường huyết của cà phê.

Uống một ly cà phê nguyên ngày

Nếu bạn có thói quen pha một ly cà phê và nhâm nhi cả một ngày thì hãy dừng lại. Bởi việc đó sẽ làm lượng axit trong cà phê tăng lên khiến bạn bị ợ nóng, khó tiêu và mòn răng. Cà phê để lâu sẽ bị hao hụt nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên. Dĩ nhiên, uống cà phê nhanh như uống nước cũng không tốt. Bạn có thể nhâm nhi ly cà phê trong khoảng 20 phút là tốt nhất.

Như vậy, uống cà phê có tốt không phụ thuộc vào cách bạn uống. Nếu được sử dụng đúng cách, cà phê rất tốt cho sức khỏe của con người. Hãy thay đổi những thói quen dùng cà phê không tốt để có được một sức khỏe tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *