Uống nước dừa nhiều có tốt không? Uống bao nhiêu là tốt nhất?

Posted on Góc Chia Sẻ 43 lượt xem

Dừa là một trong những loại quả khá phổ biến và rất được ưa chuộng sử dụng bởi tính năng giải khát cao cũng như hàm lượng dưỡng chất mà nó mang đến. Vậy uống nước dừa nhiều có tốt không? Nếu uống nhiều có gây dư thừa hay tác động đến sức khỏe hay không?

Uống nước dừa nhiều có tốt không? Uống bao nhiêu là tốt nhất?

Uống nước dừa nhiều tốt không khiến không ít người thắc mắc và trăn trở

Lợi ích không ngờ từ nước dừa

Theo các nghiên cứu, thành phần của nước dừa có chứa đến 95% nước, các thành phần khác vô cùng đa dạng bao gồm: Nitơ, Kali, acid phosphoric, Canxi,  Sắt, Magie và đường khử. Các thành phần trên quyết định nước dừa có tính hàn, làm mát, giúp giải nhiệt và giải khát đặc biệt tốt.

Với những thành phần dinh dưỡng trên của nước dừa, chúng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như: Tăng cường năng lượng; Làm đẹp da; Cải thiện sức khỏe tim mạch; Tăng cường miễn dịch; Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa; …

Nước dừa cũng là thành phần chính dùng để tạo nước oresol trường hợp oresol  không sẵn tại nhà để bổ sung cho người bệnh bị mất nước. Như vậy có thể kết luận rằng nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Có thể thấy, nước dừa không chỉ mang đến công dụng giải khát mà còn là chất điện giải tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng nước dừa cũng cần có những lưu ý cần phải áp dụng đúng để tránh biến chúng thành chất gây hại cho cơ thể. Do đó, bạn không nên uống quá 1-2 quả dừa/ ngày cũng như không uống kéo dài.

Có nhiều trường hợp uống nước dừa thay nước lã hoặc mỗi ngày uống 1 trái dừa vì nghĩ rằng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, lượng nước dừa mà cơ thể hấp thụ mỗi ngày còn cần tùy thuộc vào thể trạng, thể chất cơ thể. Tóm lại, việc uống nước dừa nhiều không tốt cho sức khỏe, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải và trên hết phải phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình.

Có thể bạn quan tâm: [Giải mã] Quan hệ xong uống nước dừa có sao không?

Tác hại uống nhiều nước dừa mỗi ngày

Dừa cũng mang đến nhiều tác dụng không tốt cho cơ thể nếu bạn không biết cách sử dụng, cụ thể như:

Dễ mắc chứng béo phì

Uống nước dừa nhiều có tốt không? Uống bao nhiêu là tốt nhất?

Uống quá nhiều nước dừa có thể khiến hình thành triệu chứng béo phì

Thực tế, một số tác hại từ việc uống nước dừa quá nhiều hoặc kéo dài không đến ngay lập tức, đặc biệt là tăng cân bởi 1 trái dừa cung cấp đến 89 Kcal. Hoặc nếu uống nước dừa vào các thời điểm không thích hợp trong ngày như lúc lạnh và ban đêm. Chúng sẽ khiến tay chân bạn bủn rủn, cơ thể mệt mỏi trở, rã rời gân cốt, đau cơ và trở nên khó ngủ, ngủ không sâu.

Dễ ngã bệnh khi uống nước dừa sau đi nắng về

Bạn không nên uống nước dừa ngay lập tức sau khi đi nắng về bởi cơ thể dễ gặp phải trường hợp ớn lạnh, phát sốt, đầy bụng, đôi khi sốt cao, trúng thực… Đặc biệt với những người đang mang thai trước 3 tháng, tốt nhất không nên uống quá nhiều nước dừa. Bởi điều này ảnh hưởng xấu đến bào thai trong thời kỳ đầu.

Không nên uống nước dừa sau khi vừa luyện tập thể thao

Điều này làm bạn bị bủn rủn tay chân, giảm phản xạ và sức dẻo dai. Nếu bạn muốn giải khát bằng nước dừa thì nên nghỉ ngơi để cơ thể có thể phục hồi năng lại, sau đó mới có thể uống và uống 1 lượng ít.

Gây dị ứng 

Các hàm lượng dinh dưỡng trong nước dừa có phát huy tác dụng hay không còn tùy thuộc vào thể trạng mỗi người. Nhiều trường hợp bị dị ứng do uống nước dừa, do đó đối với trường hợp này bạn cần tránh sử dụng những sản phẩm liên quan đến dừa như nước cốt dừa, nước dừa tươi, cơm dừa… nếu bị dị ứng.

Ngoài ra, bạn không nên uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày nếu bạn là người mắc các bệnh về huyết áp, thận, cao máu. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nếu bạn mong muốn sử dụng nước dừa thường xuyên.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về câu hỏi uống nước dừa nhiều có tốt cho sức khỏe không, bạn có thể đến các bệnh viện, phòng khám hoặc chuyên gia để được kiểm tra và tư vấn thêm. Chúc bạn đọc có thật nhiều sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *